Giỏ Hàng Của Bạn

Số Lượng: sản phẩm
Tổng Cộng:

Chứng nhận

web Học Online

Web công nghệ

Web Mẹ & Bé

Web săn vourcher

Web Giầy da

WEB TMĐT

Web Yoga & Spa

Web Du lịch

Web Mỹ phẩm

ĐỂ QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH - PHÁT TRIỂN KINH DOANH

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

10 câu hỏi nên trả lời trước khi biến sở thích thành công việc kinh doanh

by unibeautiful  |  in blog khởi nghiệp at  19:12

10 câu hỏi nên trả lời trước khi biến sở thích thành công việc kinh doanh

Nhiều người đều nói rằng bạn phải làm những gì bạn yêu thích, và yêu những gì bạn làm. Tuy nhiên, không có nhiều người chọn công việc trên cơ sở những gì họ yêu thích. Rất nhiều lần, người ta không chắc chắn về cách chính xác họ có thể kiếm tiền từ những gì họ yêu thích. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn thực sự phải trả lời được để có thể bắt đầu kiếm tiền từ những sở thích của bạn, và biến nó thành một công việc kinh doanh cho chính mình.




1. Xác định bán hàng ở đâu?
Chín trong số mười người, trước khi bắt đầu trang web riêng, sẽ có sở thích bán hàng sẽ bán trên các trang market places. Đó là đối với những người chỉ bán một vài món hàng ở chỗ này chỗ kia – đặc biệt là nếu người đó đang kinh doanh mua bán quần áo thời trang. Những cửa hàng online như thế này có một số ưu điểm: chúng dễ dàng thiết lập (mất khoảng năm phút để tạo ra một danh sách sản phẩm), và sẽ tham gia vào cuộc thi tìm kiếm trong các nền tảng trên, dù tỉ lệ tìm kiếm ra cửa hàng sẽ là rất thấp so với Google.
Khi xem xét những hạn chế, hầu hết mọi người nghĩ ngay đến chi phí hoa hồng cho những trang này, điều đó là hợp lý; Đặc biệt đây là một khoản hoa hồng không nhỏ khoảng 15-20%. Nhưng thực ra, nhược điểm lớn nhất là bạn không có khả năng để kiểm soát xây dựng thương hiệu hay tiếp thị của riêng bạn trên những marketplaces. Ngoại trừ tên của bạn và một vài dòng bạn viết để giới thiệu cửa hàng của bạn, thương hiệu của bạn được 100% gắn với nền tảng mà bạn đang bán hàng trên đó. Điều này làm cho bạn không được ghi nhớ trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Bước đầu tiên trong việc biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp bao gồm việc cân nhắc những ưu và khuyết điểm của những nền tảng này và đưa ra quyết định bạn đã sẵn sàng để tạo lập trang bán hàng riêng của doanh nghiệp mình hay chưa?

2. Đã hiểu rõ thị trường mục tiêu hay chưa?
Một trong những phần tốt nhất khi bán trên nền tảng nói trên là bạn sẽ nhanh chóng biết được suy nghĩ của những người đang mua sản phẩm của bạn và lý do tại sao. Bạn cũng sẽ tìm hiểu được những mặt hàng đang bán chạy nhất – tuy nó có thể không luôn luôn được như những gì bạn mong đợi! Có thể khó khăn để giữ chân khách hàng này khi bạn chuyển đổi qua trang web riêng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh người mua hàng của bạn là ai và nơi bạn có thể tìm thấy họ. Đây cũng là một lý do thuyết phục để giữ tên cửa hàng bạn lúc vừa bắt đầu; để những người mua hàng trước đây nếu đã là đủ quan tâm thì có thể tìm kiếm được bạn.

3. Sự cạnh tranh trên thị trường?
Bán đồ trang sức hoặc đồ thủ công là rất khác nhau từ bán hàng trực tuyến nói chung, nơi bạn sẽ phải cạnh tranh với các trang web lâu đời và các nhà bán lẻ lớn. Nếu sản phẩm của bạn có nhu cầu sử dụng cao, chắc chắn sẽ có chỗ cho bạn trong cuộc chơi. Nếu không, bạn có cân nhắc chuyển sang một nền tảng thương mại điện tử khác và bắt đầu xây dựng thương hiệu riêng của mình chưa, đừng vội từ bỏ công việc hằng ngày của bạn cho đến khi bạn có một sự hiểu biết chính xác về tiềm năng ý tưởng của bạn và làm thế nào để các sản phẩm của bạn chống lại sự cạnh tranh khốc liệt ngoài thị trường.

4. Đã sẵn sàng để chạy Website riêng chưa?
Nếu bạn đã có ý muốn thực hiện và câu trả lời của bạn có bước tiếp theo, đây đúng là thời gian thích hợp để thiết lập trang web thương mại điện tử của riêng bạn! Tùy mỗi lĩnh vực kinh doanh mà tầm quan trọng của mỗi vai trò của website sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn không có trường hợp chúng chẳng đóng góp tí tẹo nào cho doanh nghiệp của bạn cả. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có website, hãy tìm hiểu các loại website phù hợp với nhu cầu và xây dựng ngay.
                          

5. Đã sẵn sàng để đầu tư vào Marketing?
Bạn có muốn biết những gì sẽ xảy ra với trang web của bạn qua một đêm? Hãy thử chạy quảng cáo cho trang web của bạn. Thứ hạng tìm kiếm tuyệt vời trên bảng xếp hạng, giá thầu quảng cáo hoàn hảo, và một lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt. Hãy nhớ rằng các trang web bạn đang cạnh tranh với khả năng có ngân sách marketing khá lớn. Vậy bạn đã có 1 kế hoạch Marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình chưa? Đừng quên hãy liên tục chạy và tối ưu nó. Bạn sẽ biết được kênh nào, phương tiện nào, chương trình khuyến mãi nào,… tốt nhất để đưa sản phẩm đến khách hàng.

6. Tài chính đang như thế nào?
Tính đến các chi phí khởi nghiệp. Bạn định tài trợ vốn hoạt động kinh doanh ban đầu của mình như thế nào? Vốn từ ngân hàng, quỹ khởi nghiệp, nhà đầu tư mạo hiểm, Ban quản lý tiểu doanh nghiệp, tiền tiết kiệm: chúng đều là những lựa chọn hợp lý. Khi bạn khởi nghiệp, hãy thực tế. Bạn sẽ không thể khởi đầu kiếm được 100% những gì bạn dự kiến, vì vậy bạn cần có sẵn quỹ dự trữ để duy trì hoạt động cho đến khi mọi thứ vận hành trơn tru. Một trong những cách chắc chắn nhất dẫn đến thất bại đó là do thiếu vốn. Bạn có thể làm việc bán thời gian cho việc kinh doanh đến khi bạn cảm thấy tự tin hoạt động kinh doanh thì hãy dành toàn thời gian của bạn.

7. Trách nhiệm quan thuế?
Nếu bạn quyết định để biến sở thích của bạn thành một doanh nghiệp, nó sẽ có các công việc dính dáng đến quan thuế. Nếu kiến thức thuế của bạn hạn chế, hãy cố gắng có được một kế toán để đảm đương trọng trách này!

8. Công việc kinh doanh sẽ chiếm bao nhiêu thời gian?
Ở cấp độ thực tế nhất, hầu hết mọi người quyết định chuyển sang một doanh nghiệp toàn thời gian khi họ phải xử lý rất nhiều đơn đặt hàng và hậu cần kinh doanh, lúc mà nó trở nên cấp bách. Đây là một điều tốt! Nếu bạn không thể theo kịp với nhu cầu của khách hàng, thì đây có lẽ là dấu hiệu tốt nhất cho thấy bạn đã sẵn sàng làm việc toàn thời gian.

9. Có muốn mở rộng doanh nghiệp?
Đây là một trong những bài học lớn nhất cho những người muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình: đôi khi bạn không thể tiếp tục tự mình xắn tay áo ngồi làm thủ công cho từng sản phẩm! Nếu bạn rơi vào trường hợp này, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Đầu tiên, bạn có thể tìm nhà sản xuất có thể phù hợp với thiết kế hoặc tinh thần của các sản phẩm của bạn. Nếu “thủ công” là một điểm bán hàng hoàn toàn cần thiết và đặc biệt của bạn, thì hãy chắc chắn rằng mức giá của các sản phẩm có thể phù hợp với số lượng thời gian và lao động mà bạn đặt vào – và chắc chắn rằng khách hàng sẵn sàng trả số tiền đó. Khi mà bạn đã thiết lập giá của bạn đủ cao và bạn vẫn tràn ngập các đơn đặt hàng. Thì đây là thời điểm bạn phải thuê thêm nhân viên để hoàn thành các sản phẩm thủ công đó!

10. Cuộc sống xung quanh có cho phép kinh doanh toàn thời gian?
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn? Đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ, ít nhất là lúc đầu, không nhất thiết bạn phải đặt quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, hãy chắc chắn khi doanh nghiệp bạn có thể chuyển mình sang một bước tiến mới, gia đình của bạn sẽ thông cảm với lịch trình bận rộn của bạn, và bạn không có bất kỳ vấn đề tài chính, sức khoẻ nào. Nếu tất cả đều ổn, bạn hãy sãn sàng bắt tay vào gầy dựng doanh nghiệp của mình.
Chúc bạn may mắn! Và hãy nhớ có rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử cực kỳ thành công khi họ bắt đầu doanh nghiệp như là một công việc bán thời gian hay chỉ là một dự án phụ!

Nhượng quyền kinh doanh là gì?

by unibeautiful  |  in blog khởi nghiệp at  05:36

Nhượng quyền kinh doanh là gì?




Nhượng quyền kinh doanh (nguyên văn từ tiếng Pháp: franchise, nghĩa là trung thực hay tự do) là việc cho phép một cá nhân hay tổ chức (gọi là bên nhận nhượng quyền) được kinh doanh hàng hoá hay dịch vụ theo hình thức và phương pháp kinh doanh đã được thử thách trong thực tế của bên nhượng quyền ở một điểm, tại một khu vực cụ thể nào đó trong một thời hạn nhất định để nhận một khoản phí hay một tỷ lệ phần trăm nào đó từ doanh thu hay lợi nhuận. Bên nhượng quyền (franchisor) phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và hỗ trợ thành viên gia nhập hệ thống đó; còn bên nhận nhượng quyền (franchisee) phải đảm bảo thực hiện theo đúng các khuôn mẫu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ cách trang trí đến nội dung hàng hóa và dịch vụ, giá cả được chuyển giao. Các tài sản hữu hình và vô hình khác, như quảng cáo, tập huấn quốc tế và quốc nội cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác nói chung được bên nhượng quyền thực hiện, và trên thực tế có thể được bên nhượng quyền yêu cầu, nói chung là đòi hỏi sổ sách kế toán phải được kiểm toán và buộc bên nhận nhượng quyền và/hoặc các đại lý phải chấp nhận việc kiểm tra định kỳ và đột xuất. Nếu không đạt qua các đợt kiểm tra này thì các quyền trong nhượng quyền kinh doanh có thể không được gia hạn hay bị hủy bỏ.
Hệ thống kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh đảm bảo các thành viên của hệ thống một sự đồng bộ tối đa cả về hình thức và nội dung cũng như đảm bảo với người tiêu dùng về sự nhận biết hệ thống, các tiêu chuẩn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi một điểm bán bất kỳ trong hệ thống đó.
Có thể hiểu kinh doanh kiểu nhượng quyền kinh doanh chính là việc bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền được tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá hay cung ứng dịch vụ theo những điều kiện nhất định đã đề ra và bên nhận tuân theo, phải phải trả cho bên nhượng quyền một khoản phí.
Tại Việt Nam, hình thức nhượng quyền thương mại hình thành vào những năm 90 của thế kỷ 20. Và trong những năm gần đây Việt Nam có những điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân trên 8%, một quốc gia có dân số trên 86 triệu người, tình hình kinh tế ổn định, nhà nước khuyến khích đầu tư, sức mua của thị trường được đánh giá là rất cao trên thế giới. Hơn nữa, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà kinh doanh cả trong và ngoài nước. Trong bối cảnh như vậy, rõ ràng việc quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh nào đảm bảo cho nhà đầu tư có được hiệu quả tốt nhất về sử dụng vốn, phát triển nhanh thị trường, mở rộng nhanh thị phần và kiểm soát được hệ thống nhằm tạo được tiếng nói đối với thị trường này là điều rất được quan tâm? Rõ ràng, hình thức nhượng quyền thương mại sẽ là một sự lựa chọn cho cả nhà nhượng quyền và nhà nhận quyền và hình thức kinh doanh này sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm tới.

Khái niệm nhượng quyền thương mại:

Nhượng quyền thương mại (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện sau đây:
- Việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền.
- Bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh.
- Nhượng quyền website được thành lập với sứ mệnh xây dựng các website, các nền tảng vững chắc và tìm kiếm nhưng tổ chức hay cá nhân phù hợp để trao cho họ cơ hội được sử dụng một website đẹp về giao diện, mạnh về nội lực giúp cho tăng tốc kinh doanh, định vị hình ảnh của tổ chức & cá nhân đó hơn nữa. 

Những vấn đề cần quan tâm khi kinh doanh sữa online

by unibeautiful  |  in blog khởi nghiệp at  05:02

Những vấn đề cần quan tâm khi kinh doanh sữa online





Xoay quanh những câu hỏi chính được đặt ra như: Không biết tìm nguồn hàng từ đâu? Khi kinh doanh sẽ gặp những khó khăn ban đầu là gì? Cần bao nhiêu vốn? Cũng đã làm bạn bối rối khi chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực này. Nhân đây mình xin chia sẽ một số vấn đề tìm nguồn hàng như thế nào và mách bạn một số bí quyết để đưa bạn đi vào con đường ngắn nhất dẫn tới thành công
Nhắc đến sữa, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những đối tượng gắn liền với nhu cầu dùng sữa là phụ nữ mang thai, trẻ em và người già. Không chỉ giới hạn trong những đối tượng đó, mặt hàng sữa còn có nhiều chủng loại phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ở mọi lứa tuổi, giới tính. Vì vậy mà sữa được nhiều người lựa chọn khi kinh doanh online. Tuy nhiên, nhu cầu người dùng chủ yếu chọn sữa nhập ngoại và để có nguồn hàng sữa ngoại là điều không dễ.
Phụ nữ mang thai, trẻ em và người già: đây là những đối tượng chính mang lại lợi nhuận cho 1 đơn vị kinh doanh sữa. Nhưng hiện nay có rất nhiều loại sữa để phục vụ cho các đối tượng khác nữa đặc biệt là thanh thiếu niên, người trưởng thành. Đây cũng chính là lý do để bạn chọn con đường kinh doanh online. Vậy làm thế nào bạn có thể tạo nên một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh sữa online này?
  1. Các cách tìm nguồn hàng sữa ngoại hiệu quả nhất
    55406647-1316482188-gia-sua-20-9-2
– Nhập sữa ngoại từ đầu mối trực tiếp ở nước ngoài:
Nếu có người thân hoặc bạn bè sinh sống ở một số nước nổi tiếng về các thương hiệu sữa như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Úc…, bạn hãy liên kết và nhờ họ mua sữa rồi ship về Việt Nam theo đường hàng không hoặc dịch vụ vận chuyển quốc tế. Cách thức nhập hàng này giúp bạn giảm thiểu chi phí, bảo đảm chất lượng sữa khi người thân của bạn mua sữa từ các điểm bán chính hãng.
– Nhập sữa ngoại từ nhân viên tại sân bay hoặc trực tiếp các nhân viên phụ trách trên máy bay:
Bạn sẽ duy trì được nguồn hàng đều đặn trong kinh doanh sữa online nếu nhập hàng từ phi công hoặc tiếp viên hàng không. Mỗi phi công, tiếp viên hàng không sẽ có ít nhất 5-7 chuyến bay trong một tháng, họ sẽ nhận chuyển sữa từ nước ngoài về và hưởng phần trăm chênh lệch.
– Lấy sữa ngoại từ các cửa hàng bán buôn sữa ngoại sỉ tại Việt Nam:
Các shop chuyên về sữa ngoại luôn có đủ các loại sữa đến từ nhiều nước khác nhau. Đây cũng là nguồn hàng phong phú, thường có sẵn cho bạn lấy hàng trừ trường hợp những loại sữa đắt hàng hoặc đặt riêng thì phải đặt trước và chờ lấy trong vài ngày đến 1 tuần.
  1. Tuyệt chiêu kinh doanh online sữa thành công
    images
Hiện nay, đối với một người biết sơ sơ về công nghệ, khi họ muốn tìm kiếm bất kỳ cái gì hay dịch vụ gì cũng đều thông qua internet. Và tìm kiếm qua cách vào google gõ thông tin mình muốn tìm, chỉ trong tíc tắc thì cả trăm ngàn thông tin sẽ hiện ra trước mắt bạn. Một cách để khách hàng có thể tìm đến bạn nhanh nhất và hiệu quả nhất. Vậy muốn làm được điều như trên thì bạn cần làm gì? Và trang bị gì?
Trước tiên bạn cần tạo cho mình một thương hiệu. Thương hiệu ở đây là gì? Thương hiệu là cái đại diện cho bạn trên internet, đó là một website chuyên nghiệp. Bạn nên chọn cho mình một đơn vị thiết kế website tốt, đặc biệt là phải là đơn vị thiết kế website chuẩn SEO và tương thích di động. Khi bạn đã có thương hiệu thì phải quảng bá thương hiệu đó.
Hãy không ngừng quảng bá sản phẩm, thương hiệu shop online và kết nối khách hàng, mở rộng thị phần hay còn gọi chung là marketing cho việc kinh doanh. Làm thế nào để marketing hiệu quả nhất? Tự tìm kiếm, nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm trên mạng internet không đủ để bạn áp dụng thành công vào việc kinh doanh của chính mình.
55496356-1351563949-tiep-can-khach-hang-muc-tieu-hieu-qua-2

Chiến thuật marketing cho doanh nghiệp mới

by unibeautiful  |  in blog khởi nghiệp at  04:58

Chiến thuật marketing cho doanh nghiệp mới





Hầu hết các doanh nghiệp khởi sự thường không có nhiều tiền để chi cho marketing. Bạn phải tự tìm ra chiến thuật marketing tốt nhất để quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một vài hướng dẫn dành cho bạn.

Củng cố thương hiệu của bạn

Trước khi tiến hành một chiến dịch marketing, bạn cần có một ý tưởng nhất quán về việc công ty bạn là gì, tại sao nó tồn tại và bạn mong đợi hoàn thành sứ mệnh gì. Điều này sẽ giúp bạn tìm được cách để định vị công ty của bạn.

Một vài mẹo dành cho bạn:

  • Hãy là chính mình: Bạn phải trung thành với ý tưởng kinh doanh cốt lõi của mình. Đừng vì những tác động mà trở thành thứ gì đó không phải bạn. Hãy thể hiện cá tính của bạn.
  • Thể hiện một hình ảnh nhất quán: Đừng thay đổi hình ảnh của bạn để thu hút những đối tượng khách hàng khác nhau. Hình ảnh nhất quán là bằng chứng để thể hiện bạn là ai.
  • Tìm ra điểm khác biệt của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Đây là điều bắt buộc bạn phải tìm ra – đó chính là lợi điểm bán hàng của bạn.
Mọi doanh nghiệp khởi sự đều phải đối mặt với những trở ngại khiến họ phải suy nghĩ lại mọi thứ và phát triển, song việc xây dựng thương hiệu là điều bạn có thể kiểm soát ngay từ đầu.

Xác định mục tiêu và các số liệu

Ngân sách càng hạn hẹp thì việc bạn phải xác định rõ ràng và cụ thể mục tiêu của mình càng trở nên quan trọng.
Bắt đầu bằng cách trả lời một câu hỏi đơn giản: Điều gì sẽ tạo nên thành công cho bạn? Mặc dù mục tiêu cuối cùng của bạn là muốn kiếm tiền nhưng không phải mọi nỗ lực tiếp thị đều mang tiền về cho bạn.
Xác định các kết quả mà bạn xem đó là thành công ví dụ như gia tăng số lượt truy cập vào website hay số lượng người đăng ký nhận email của bạn. Tất cả những điều này giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn và cuối cùng sẽ giúp tạo ra tiền bạc.
Khi tìm được điều bạn muốn, hãy phát triển thành các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được. Thay vì nói rằng bạn muốn tăng số lượng truy cập website, hãy nói rằng bạn muốn tăng lượng truy cập XX% trong XX tháng tiếp theo. Ngoài ra, hãy đảm bảo các mục tiêu bạn đặt ra mang tính thực tế.
Thứ hai, làm thế nào để bạn biết rằng những nỗ lực của bạn mang lại thành công? Trước khi tiến hành các chiến dịch tiếp thị, bạn cần phải lập kế hoạch và các số liệu.
Để đo lường liệu bạn có thành công hay không, bạn cần phải biết rõ xuất phát điểm của bạn. Thu thập các số liệu phân tích website của bạn, xác định tình hình tài chính hiện tại – thu thập nhiều thông tin nhất có thể để đánh giá về hiện trạng của công ty bạn.
Khi đã lập được kế hoạch, bạn phải tìm được cách để đánh giá tất cả những nỗ lực của bạn. Nếu bạn hy vọng gia tăng số lượng truy cập website, bạn sẽ dùng phương pháp cụ thể nào để đo lường kết quả?

Lập ngân sách

Việc lập ngân sách vừa đơn giản lại vừa phức tạp. Xác định rõ bạn cần bao nhiêu tiền cho kế hoạch marketing của mình để đạt mục tiêu đề ra. Bạn cần phải xác định khoảng thời gian bạn cần để lập kế hoạch và quản lý chiến dịch marketing của bạn.
Bước này cũng phức tạp bởi vì bạn phải giả định bạn biết chính xác lượng tiền mình cần để đạt được mục tiêu. Thật không may, không có một con số kỳ diệu nào cả. Đối với nhiều doanh nghiệp khởi sự, bạn phải lập kế hoạch với từng đồng dành dụm được.

Tiếp thị cho doanh nghiệp khởi sự

Nếu không có nhiều tiền để chi cho việc tiếp thị, điều đó có nghĩa hầu hết các hoạt động tiếp thị của bạn sẽ được triển khai trực tuyến. Dưới đây là cách để bắt đầu:
  • Xác định mục tiêu
  • Chọn lựa kênh tiếp thị
  • Tập trung vào nội dung và mối liên kết
  • Tìm ra những người có ảnh hưởng hoặc đối tác
  • Lắng nghe

Ý tưởng khác

Thời gian là một trong những tài sản giá trị nhất với các doanh nhân khởi nghiệp. Hãy dành thời gian tham gia vào mạng lưới và các sự kiện trong lĩnh vực của bạn. Thiết lập các cuộc gặp gỡ với người có thể giúp đỡ bạn. Thiết lập danh mục thông tin liên lạc và các ghi chú về tất cả mọi người bạn gặp.
Rất có thể bạn sẽ không thành công ngay từ lần đầu tiên thực hiện các chiến dịch marketing. Hãy đánh giá mọi khía cạnh của chiến dịch đầu tiên. Bạn sử dụng sai kênh truyền thông? Bạn xác định sai phân khúc khách hàng? Xác định những gì bạn có thể tinh chỉnh và thử lại.

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Thiết kế web responsive là gì?

by unibeautiful  |  in thiết kế website at  19:02

Thiết kế web responsive là gì?


Responsive web design (RWD) tạm dịch là kỹ thuật thiết kế web tương thích, là một tiêu chuẩn đang được áp dụng trong công nghệ làm website hiện đại sao cho các website sẽ được tương thích với mọi trình duyệt web và mọi thiết bị duyệt web như pc, laptop, điện thoại thông mình, máy tính bảng, smart tv

Tại sao cần phải thiết kế website theo chuẩn responsive?


Theo thống kê gần đây nhất của comScore, đến năm 2014, người dùng Internet từ các thiết bị di động trên toàn cầu đã đạt mốc hơn 1,6 tỷ và chính thức qua mặt lượng người dùng Internet từ PC.

thiết kế web cho di động

Bộ công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là google cũng đã xem xét và đánh giá tính tương thích với thiết bị di động của các website và coi đó là một trong những tiêu chuẩn cao nhất để xếp thứ hạng website.

Vì thế nếu bạn không muốn bỏ qua cơ hội tiếp cận với người dùng mobile thì cần phải nhanh chóng dịch chuyển nội dung của mình sang thiết kế thân thiện và gần gũi với các thiết bị di động

Kỹ thuật thiết kế website responsive


Khi nhận một yêu cầu vào website do người dùng gửi tới, máy chủ chứa website sẽ gửi trả trang web với nội dung giống nhau đến tất cả các thiết bị. Tuy nhiên máy chủ chứa website sẽ phân tích xem người dùng đang sử dụng loại thiết bị gì và trình duyệt web gì và dựa vào đó gửi xuống một file trình bày kiểu (style sheet) tương ứng. File style sheet này sẽ quyết định việc hiển thị nội dung web theo cách phù hợp nhất với màn hình của thiết bị và khung nhìn khiến cho người dùng có được một trải nghiệm thân thiện nhất.

Hãy xem hình ảnh dưới đây thể hiện sự bất tiện về font chữ, bố cục và các thao tác đối với người dùng khi truy cập một website chưa có tính tương thích với thiết bị di động smart phone. Chữ hiển thị quá nhỏ, menu không dễ truy cập, bố cục 2 cột không thuận tiện với thao tác vuốt trên màn hình cảm ứng

web chưa tương thích với di động

Còn đây là trang web sau khi đã được thiết kế theo chuẩn responsive, tự nhận diện thiết bị để đưa ra một cách trình bày thú vị hơn. Font chữ to vừa đủ, menu dễ dàng truy cập, bố cục web chỉ còn 1 cột nên người dùng chỉ việc vuốt màn hình lên hoặc xuống để tìm kiếm thông tin

web đã tương thích với thiết bị di động

Nhuongquyenwebsite.com đã xây dựng nhiều website hoàn chỉnh theo chuẩn responsive với nhiều tính năng hay giúp tăng hiệu quả kinh doanh của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chọn website bắt đầu tăng tốc kinh doanh.

CHỌN TÊN MIỀN ĐẸP DỄ SEO TỪ KHÓA

by unibeautiful  |  in Tên miền đẹp at  18:48

CHỌN TÊN MIỀN ĐẸP DỄ SEO TỪ KHÓA


Bí quyết đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh online, quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên mạng là chọn tên miền. Chọn tên miền đẹp, dễ nhớ chính là cách rút ngắn thời gian truyền thông thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Dù bạn có đăng báo, quảng cáo adwords, quảng cáo facebook hay SEO thì tên miền đẹp chính là chìa khóa để thành công.

Vậy tại sao tên miền đẹp lại quan trọng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn như vậy?


Là vì, khi khách hàng xem một bài viết PR, quảng cáo trên báo chí; hay khách hàng xem một tờ rơi, một bao bì sản phẩm, một mẩu quảng cáo trên Facebook, Google Adwords hay tìm kiếm kết quả SEO, thì tên miền chính là thứ đầu tiên họ thấy, quan tâm. Rõ ràng, một tên miền đẹp sẽ dễ nhớ, có ấn tượng, khó quên và dễ tạo thiện cảm hơn.


Tên miền đẹp dễ bán hàng hơn
Nhiều khách hàng, khi hỏi mua tên miền, luôn lấy tiêu chí: RẺ làm trọng tâm. Đó không hẳn là điều không hay nhưng nó có thể là một sai lầm nghiêm trọng khiến bạn phải trả giá bằng tiền bạc, bằng thời gian, công sức và tâm huyết đầu tư. Đó còn là cơ hội bị mất đi có thể không bao giờ có lại được.
Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình bằng cách chọn một tên miền hoặc lựa chọn các website đã được xây dựng hoàn chỉnh với tên miền đẹp sẳn có hiện đang Top Google để kinh doanh, thu hồi vốn ngay tại nhuongquyenwebsite.com Chúc bạn thành công!

QuangCaoNhanh.com – Đi lên từ bàn tay trắng

by unibeautiful  |  in blog khởi nghiệp at  08:09


QuangCaoNhanh.com – Đi lên từ bàn tay trắng


Câu chuyện khởi nghiệp của ông Đinh Thành Lợi – Giám đốc công ty Quảng Cáo Nhanh tại Tp.HCM là một ví dụ sinh động về một tấm gương khởi nghiệp với vốn ban đầu chỉ có đôi bàn tay trắng.


QuangCaoNhanh.com – Đi lên từ bàn tay trắng

3 năm về trước, Công ty Quảng Cáo Nhanh ra đời với số vốn rất ít ỏi. Được sự tư vấn của nhuongquyenwebsite.com, ông Đinh Thành Lợi quyết định lấy internet làm bàn đạp để tìm kiếm khách hàng vì xét về mọi mặt: Vốn, nhân lực, mặt bằng,… ông đều chưa thể bằng những đối thủ ra đời trước và có điều kiện hơn. Chính vì vậy, ông Đinh Thành Lợi quyết định mua tên miền quangcaonhanh.com để làm thương hiệu và là web chính của công ty.

Ngoài ra, một loạt tên miền và website phụ khác được đầu tư như: thicongquangcao.com, thicongmatdung.com, thicongbanghieu.com, matdungalu.com, catdecal.net, nhằm tập trung vào từng nhóm, phân khúc khách hàng. Với quyết định táo bạo này, Quảng Cáo Nhanh đã có những hợp đồng đầu tiên từ internet. 

Sau 3 năm miệt mài làm việc, chăm lo xây dựng thương hiệu và làm tốt nhất mọi thứ cho khách hàng của mình, đến nay, Quảng Cáo Nhanh đã là một thương hiệu mạnh trong làng quảng cáo ngoài trời tại Tp.HCM với các dịch vụ: Làm hộp đèn, bảng hiệu, thi công mặt dựng alu, sản xuất đèn led, trang trí gian hàng hội chợ, nội thất quảng cáo.

Theo ông Đinh Thành Lợi, có thể tên miền và các website của Quảng Cáo Nhanh chưa phải là quá hay, nhưng thực sự chúng rất phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh của ông cũng như chọn đúng phân khúc khách hàng mục tiêu, giúp khách hàng tin tưởng vào tên miền, vào web và từ đó có niềm tin vào năng lực của công ty. Đó là thắng lợi không dễ gì có được. Nói với mọi người, ông Lợi vẫn nhắc: Có lẽ nhuongquyenwebsite.com có duyên tư vấn nên các tên miền và website ông mua, đầu tư đều mang lại hiệu quả kinh doanh tuyệt đối.

Chọn tên miền đẹp giúp SEO đạt thứ hạng cao

by unibeautiful  |  in Tên miền đẹp at  07:09



Chọn tên miền đẹp giúp SEO đạt thứ hạng cao

Một tên miền đẹp – đúng từ khóa HOT – nhất là tên miền .com . top cùng với việc xây dựng website tốt, làm nội dung chuẩn sẽ giúp web SEO đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với các tên miền khác có cùng sự đầu tư về web, về nội dung.
Qua khảo sát hàng ngàn website thành công trong suốt mười năm qua, chúng tôi đã tìm thấy một tỷ lệ rất cao cho các website thành công trong SEO có từ tên miền trùng với từ khóa, đặc biệt là tên miền .com. .top

SEO đạt thứ hạng cao nhờ chọn tên miền đẹp


Vì sao vậy? Vì rất đơn giản: Khi bạn quảng cáo, PR, làm backlink hay thậm chí là gọi điện, in danh thiếp có tên miền, một tên miền đẹp, đúng từ khóa HOT sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng. Qua đó, tỷ lệ click vào tên miền, vào web hay gõ trực tiếp tên miền lên trình duyệt sẽ tăng cao hơn hẳn so với các tên miền khác. Không những vậy, tên miền đẹp còn làm cho khách hàng tin tưởng hơn vào việc lựa chọn mua sản phẩm, thuê hay sử dụng dịch vụ. Đây chính là lý do mà Google, Yahoo, Ping hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào cũng phải coi tên miền là lựa chọn đầu tiên trong bảng nhân tố xếp hạng.

Cách đây không lâu (2012), Google ra đời một thuật toán có tên: EMD (Exact Match Domain) – Domain trùng chính xác từ khóa. Thuật toán này ra đời nhằm “đánh” các website lợi dụng tên miền trùng từ khóa để SEO cho chính những từ khóa khó. Tất nhiên, thuật toán chỉ áp dụng cho những website trùng từ khóa nhưng nội dung nghèo nàn, web làm tệ, link nguồn xấu. Còn đối với những website tên miền đẹp, trùng chính xác từ khóa nhưng nội dung chất lượng, web làm tốt và nguồn backlink chất lượng thì kết quả chỉ có tốt hơn lên.
Điều này cũng được Ahrefs – Nhà cung cấp dịch vụ thống kê backlink hàng đầu thế giới hiện nay xác nhận theo bảng thống kê dưới đây:



Bảng xếp hạng nhân tố SEO của Ahrefs – SEO đạt thứ hạng cao nhờ tên miền đẹp

Đó là lý do bạn nên chọn mua tên miền đẹp để xây dựng website bán sản phẩm, dịch vụ của mình. Cùng một công đầu tư, bạn có kết quả cao hơn hẳn về mọi mặt – Nhất là để web của bạn SEO đạt thứ hạng cao trên Google!

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Tại sao bạn cần sở hữu một website

by unibeautiful  |  in tầm quan trọng của website at  05:13

Tại sao bạn cần sở hữu một website



Trong thời buổi hội nhập để mở rộng thị trường, bạn muốn quảng cáo và bán các sản phẩm dịch vụ đạt hiệu quả cao tuy nhiên bạn muốn chi phí cho quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp thấp mà đạt hiệu quả như mong muốn bạn chỉ cần có một website cho kênh quảng cáo với chi phí thấp mà hiệu quả cao.

1. Tại sao tôi cần website?

Trước tiên do tốc độ phát triển Internet nhanh, đối thủ cạnh tranh của bạn luôn tìm cách kiểm soát phần thị trường đáng kể trên mạng Internet và nếu họ giành được thị phần đó sớm hơn bạn, bạn sẽ khó có thể giành lại nó. Ví dụ, nếu vào thời điểm này công ty bán sách nào đó muốn tiếp cận internet để thiết lập cửa hàng trực tuyến của họ, họ sẽ không đạt được nhiều kết quả, vì các công ty như Amazon.com, Borderr.com và các công ty khác đã nắm quyền kiểm soát thị trường đặc biệt này – bán sách trên internet. Công ty của bạn sẽ giống như công ty bán sách kia nếu bạn chậm chân trong việc thiết lập sự hiện diện của mình trên Internet. Một lý do khác để bạn tiến hành việc kinh doanh trực tuyến càng sớm càng tốt là trên thực tế bạn có thể không đăng ký được tên miền mà bạn muốn (www.tencongty.com) bởi vì tên miền đang được đăng ký với tốc độ khoảng 50.000 tên mỗi ngày. Việc đăng ký tên miền cho phù hợp với doanh nghiệp.

2. Tôi sẽ được lợi gì khi có website

Có nhiều cách để doanh nghiệp của bạn có thể có lợi từ việc có một website riêng. Đây là một vài khía cạnh quan trọng:

Quảng cáo không giới hạn. Nếu bạn đã từng đang quảng cáo trên các loại báo, ấn phẩm, đài tiếng nói hay truyền hình, chắc chắn bạn hiểu rõ chi phí đó lớn như thế nào. Doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý đến. Với khoảng 150 triệu người truy cập internet thường xuyên, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng được biết đến mà không mất nhiều chi phí cho việc đó, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn bất cứ lúc nào và từ bất cứ nơi đâu, với một chiếc máy tính nối vào internet.


Cơ hội liên kết và hợp tác làm ăn trên mạng rất lớn, ở phạm vi quốc tế. Website của bạn là tấm danh thiếp mà bạn có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm ăn. Một tổ chức từ thiện có thể huy động rất hiệu quả các nguồn tài trợ thông qua website khi giới thiệu và cung cấp thông tin về hoạt động của tổ chức mình với toàn thế giới.

Các ứng dụng cho web được sử dụng ngày càng phổ biến giúp bạn làm được nhiều việc hơn với website của bạn. Ví dụ, một nhà chế tạo có thể thường xuyên tiến hành mời thầu trên website của mình với các thông tin được cập nhật hàng ngày, và như vậy khả năng tìm được đối tác/nhà cung cấp tốt là vô cùng lớn, không hạn chế phạm vi lãnh thổ, với chi phí không đáng kể.

Website cho phép dễ dàng có thông tin phản hồi từ phía khách hàng. Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp.

Việc kinh doanh của bạn sẽ mở cửa 24 tiếng một ngày. Điều này có nghĩa là bạn không phải đóng cửa vào ngày lễ tết hay ngày giáng sinh… Nếu bạn có ở đâu đi nữa thì tất cả mọi người cũng đều có thể xem hàng hóa của bạn. Khi một ai đó muốn biết về thời gian, địa điểm, phương hướng, hay bất cứ thông tin nào về công ty của bạn, họ có thể nhận được những thông tin nay mà hoàn toàn không làm phiền tới bạn.

Chi phí nhân viên thấp. Khi bạn có một website, bạn có thể chào bán sản phẩm dịch vụ của mình mà không cần thuê thêm nhân công. Bạn sẽ không phải tiêu thêm một khoản tiền nào vào việc bồi thường cũng như bảo hiểm cho nhân viên mới mà vẫn duy trì được doanh số bán hàng và dịch vụ.

Tạo một hình ảnh về một công ty được tổ chức tốt. Internet là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tạo lập bất kỳ hình ảnh nào về mình mà bạn muốn. Tất cả đều nằm trong tay ban, chỉ cần thiết kế một website giá rẻ chuyên nghiệp, thêm nội dung giúp đỡ khách hàng và ngay lập tức công ty của bạn bắt đầu có hình ảnh của mình. Công ty của bạn nhỏ như thế nào cũng không thành vấn đề, chỉ cần có khát vọng lớn, bạn có thể xây dựng hình ảnh công ty bạn như là một tập đoàn lớn trên Internet.

Tiết kiệm được bưu phí và chi phí in ấn. Hãy nghĩ xem bạn phải gửi bao nhiêu tấm card cho khách hàng biết về việc bán hàng của bạn. Tất cả có thể được giảm thiểu bằng cách đưa các thông tin bán hàng vào website và mỗi khách hàng tới thăm. Bạn có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng, giữ liên hệ với họ về những sự kiện đặc biệt trong gian hàng của bạn thông qua email.

Cải tiến hệ thống liên lạc. Bạn có thể liên hệ với nhân viên, nhà cung cấp của bạn thông qua website. Mọi thay đổi đều có hiệu lực ngay khi bạn gửi cho họ trên website, và bất kì ai cũng xem được những thông tin cập nhật mà không phải liên lạc trực tiếp với bạn.

Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì diệu gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua. Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mối thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn.

Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn “Danh bạ điện thoại”. Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong “Danh bạ điện thoại” thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?

Các nhà cung cấp thông tin, các công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Khi lượng thông tin của họ đã khá đầy đủ, họ không cần bạn nữa mà lúc này bạn lại phải cần tới họ vì họ có rất nhiều người đến để tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Yahoo, LookSmart đã bắt đầu tính phí đăng ký vào cơ sở dữ liệu của họ với chi phí tương ứng là 199 va 299 USD. Cho tới hiện nay, một nửa số công cụ tìm kiếm đã tính phí để đưa vào cơ sở dữ liệu của họ. Có khả năng bạn sẽ không còn được miễn phí đăng ký lên các công cụ tìm kiếm khác (AltaVista, Lycos…) trong vài tháng tới.

Tại sao tôi chia sẻ với bạn điều này?

Rất đơn giản vì điều này có lợi cho cả bạn và tôi. Chúng tôi cung cấp cho bạn không chỉ việc thiết kế webiste hay tư vấn bạn cách tạo website thế nào mà trao cho bạn một website hoàn chỉnh mà bạn chỉ cần điền thêm vài thông tin cá nhân bạn là có thể sử dụng ngay mà không cần mất thêm thời gian nữa, tương tự như việc chúng tôi đã hoàn thiện một căn nhà và sẳn sàng trao chìa khóa cho bạn để bạn vào ở và sinh sống. Với nhiều dịch vụ cung cấp, bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp với nhu cầu và khả năng của bạn. 

Và bạn không chỉ sở hữu website đó, bạn còn được chúng tôi hỗ trợ bạn và cung cấp cho bạn chìa khóa kinh doanh để kết nối với hàng triệu website khác giúp việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn quảng bá website hoặc thiết kế website

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Cách chuyển quyền sử dụng tên miền an toàn

by unibeautiful  |  in chuyển nhượng tên miền at  07:56


Cách chuyển quyền sử dụng tên miền an toàn




Bạn định mua một tên miền đẹp từ nhuongquyenwebsite.com nhưng không biết phương thức chuyển giao thế nào? Cách chuyển quyền sử dụng ra sao? Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc này một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.


+ Với tên miền quốc tế (.com, .net, .org, .top, xyz) :



Khi bạn mua một tên miền đẹp từ nhuongquyenwebsite.com, thì thủ tục chuyển quyền sử dụng sẽ bao gồm các bước:

Thông qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp:


- Thống nhất giá bán – các hình thức khuyến mãi (nếu có).
- Ký hợp đồng mua bán.
- Thanh toán – Xuất hóa đơn tài chính.
- Chuyển quyền sử dụng, quản trị:
- Nếu khách hàng có sẵn tài khoản tại các nhà đăng ký tên miền lớn trên thế giới như  Godaddy, eNom,… và có sẵn kiến thức về tên miền, nhuongquyenwebsite.com sẽ PUSH (chuyển) tên miền giao dịch vào tài khoản của khách. Nếu khách hàng chưa có tài khoản, chúng tôi sẽ tạo mới tài khoản, push tên miền vào tài khoản mới cho quý khách >> Bàn giao tài khoản cho quý khách >> Quý khách nhận tài khoản quản trị bao gồm tên miền mới mua thành công >> Đổi thông tin, mật khẩu, tự quản lý hoặc tự transfer về một nhà đăng ký tên miền khác.

- Nếu khách hàng không rành về tên miền và muốn chuyển tên miền về một nhà đăng ký trong nước, thì nhuongquyenwebsite.com sẽ transfer tên miền giao dịch về nhà đăng ký Mắt Bão, Nhân Hòa hoặc PA Vietnam giúp quý khách. Sau đó, bạn sẽ được tạo, bàn giao một tài khoản quản trị riêng với đầy đủ quyền quản trị tên miền của mình. Ngoài ra, quý khách cũng có thể tự transfer tên miền về bất cứ nhà đăng ký nào. Ở trường hợp này, chúng tôi sẽ unlock (mở khóa) tên miền >> Gửi mã đăng ký (Domain Authorization code) cho quý khách >> Quý khách chuyển mã này cho nhà đăng ký kèm thông tin đăng ký của quý khách >> Nhà đăng ký tiến hành transfer >> Nhà đăng ký gửi thư yêu cầu xác nhận >> nhuongquyenwebsite.com tiến hành xác nhận >> Tên miền được transfer thành công (Thời gian nhanh nhất: 1 giờ, chậm nhất 7 ngày theo quy định quốc tế).

-Thanh lý hợp đồng hoặc mở rộng hợp đồng với các điều khoản phụ: Thiết kế web, giúp gia hạn tên miền, SEO web, Tư vấn chiến lược marketing online, xây dựng thương hiệu…


Với hàng trăm, hàng ngàn tên miền đẹp mà nhuongquyenwebsite.com đã chuyển giao cho khách hàng trong suốt hơn thời gian qua – bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, mua bán tên miền tại nhuongquyenwebsite.com.

+ Với tên miền Việt Nam (.vn, .com.vn, .net.vn,…) … liên hệ trực tiếp với chúng tôi để hướng dẫn theo số hotline hoặc form đăng ký trên nhuongquyenwebsite.com

Bản quyền bởi Putago.